8 bài tập giúp bạn chữa trị bệnh đau vai gáy

Đau vai gáy là một căn bệnh về xương khớp phổ biến trong xã hội hiện tại. Lúc mắc bệnh, các bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc hoặc châm cứu. Không những thế, bạn nên tập 1 số động tác dưới đây. Các động tác chữa đau vai gáy này dễ thực hiện, không mất quá nhiều thời gian của bạn..

Đau vai gáy là hiện tượng thường xuyên xuất hiện ở những đối tượng làm việc văn phòng. Do thuộc tính công việc phải ngồi lâu nên họ dễ bị căn bệnh này tấn công. Cơn đau có thể nhanh chóng hết, ngoài ra sẽ tái phát lại trong một thời gian ngắn. Bệnh tác động tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Vì thế mọi người cần sở hữu bí quyết chữa càng sớm càng tốt.

Ngoài việc chữa đau mỏi vai gáy bằng thuốc, châm cứu hoặc bấm huyệt, Anh chị hoàn toàn có thực hiện những bài tập dưới đây. Các động tác này rất dễ thực hiện. Hãy đứng dậy và làm theo các bước dưới đây nhé.

Các động tác chữa đau vai gáy hết sức đơn giản mà lại hiệu quả

1. Động tác dang tay chữa đau vai gáy

Động tác dang tay

– Bạn hãy đi tới 1 bức tường hoặc 1 cánh cửa rồi đứng xoay lưng lại nó. Với góc độ đứng xoay lưng, bạn hãy để thẳng tay tay ra phía sau, lòng bàn tay mở hướng lên trên.

– Nhẹ nhàng áp tay vào tường. Động tác này sẽ giúp những cơ ở ngực được giãn sau 1 thời gian bị co lại trong những lúc bạn khom vai ngồi trước bàn máy tính.

– Bạn hãy lặp lại động tác này vài lần và nếu như cảm thấy đau thì dừng lại

2. Động tác xoay đầu trái phải

động tác chữa đau vai gáy gồm những gì

Bạn hãy kéo cằm sang phải giữ nguyên trong 20 giây rồi trở về vị trí cằm thẳng về phía trước. Tiếp đến bạn lại tiến hành kéo cằm sang phải và cũng giữ nguyên trong 20 giây. Lặp lại 5 lần bài tập này để giúp vùng cổ, vay gáy thấy dễ chịu hơn.

3. Nhún vai

– Bạn hãy ngồi ở tư thể thẳng lưng trên ghế, cùng lúc mặt hướng về phía trước và hai tay buông thõng xuống.

– Nâng vai lên theo hướng về phía tai cho tới lúc cảm thấy phần cơ ở cổ và vai căng ra

– Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây trước khi bạn thả lỏng vai. Lặp lại động tác này 3 lần bạn sẽ thấy hiện tượng đau mỏi vai gáy giảm đi rõ rệt. Hãy cứ làm động tác này bất cứ khi nào cổ và vai của bạn bị căng mỏi.

4. Bài tập kéo đầu về phía trước

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy đan hai tay vào nhau rồi để ra sau đầu. Sau đó, bạn tiến hành kéo đầu về phía trước nhiều nhất có thể (hình ảnh) và giữ như vậy trong vài giây rồi ngửa đầu ra sau. Bạn nên lặp lại động tác này 15 lần để cổ và vai gáy được linh hoạt hơn.

5. Bài tập con lắc đu đưa

– Bạn đứng cạnh bàn hoặc 1 cái ghế chắc chắn.

– Đặt 1 trong hai tay lên thành ghế/mặt bàn còn tay kia buông thõng

– Để cánh tay buông thõng đung đưa thành một trục đường thẳng từ trước ra sau

– Lặp lại từ 5-10 lần sau ấy thực hiện với tay còn lại

– Thực hành bài tập đơn giản này hai hoặc 3 lần/ngày sẽ giúp giảm căng thẳng cơ vai.

6. Động tác nghiêng người

động tác nghiêng người

Bạn giơ tay trái lên cao, tay vòng qua đầu rồi nắm lấy khủy tay trái (như hình ảnh). Sau đó bạn từ từ nghiêng người sang bên có cánh tay đang giơ thẳng. Lúc nghiêng người bạn chú ý tay trái vẫn giơ cao. Giữ nguyên động tác này trong vài giây sau đấy lặp lại động tác nhưng chuyển cánh tay. Làm tương tự vài lần trong ngày sẽ giúp bạn giảm chứng đau vai gáy.

7. Động tác xoay vai

– Đứng thẳng người, 2 tay buông thẳng xuống dưới

– Bạn nâng cao vai theo hướng về phía tai rồi giữ nguyên trong 5 giây hoặc hơn

– Sau đấy bạn ưỡn ngực đẩy vai ra phía sau và giữ nguyên như vậy trong 5 giây

– Bạn kéo vai trở lại vị trí ban đầu và để như vậy 5 giây

– Lặp lại bài tập này từ 10 phút, mỗi ngày thực hành 3 hoặc 4 lần.

8. Bài tập với khăn

Bạn hãy kiếm một khăn mặt rồi cuộn tròn nó lại. Hai tay bạn cầm ở 2 đầu khăn rồi nâng lên cao như hình vẽ. Sau đấy bạn hạ tay, vòng khăn qua cổ. Lưu ý lúc hạ khăn xuống cổ, khăn phải được giữ thẳng, vai căng ra và thẳng như hình vẽ. Lặp lại động tác này vài lần sẽ giúp cơ vai được linh hoạt, dễ chịu hơn.

Đây đều là những động tác chữa cổ vai gáy hết sức đơn thuần, bạn hoàn toàn có thể tập được bất cứ đâu. Chỉ cần bỏ ra vài phút cho mỗi lần tập các động tác này là bạn có thể hạn chế đối đa hiện trạng đau mỏi vai gáy rồi đấy. Chúc Anh chị em mau chóng khỏi bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *